Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Đèn trang trí kiểu lò sưởi củi gỗ lạ mắt


Vật liệu tái chế đối với các nhà thiết kế là một nguyên liệu phong phú để họ có thể thả hồn và trí tưởng tượng nhằm tạo ra các thiết kế thân thiện môi trường.
Không những góp phần bảo vệ môi trường, ngăn chặn chất thải và giảm thiểu rác thải, đồng thời tiết kiệm chi phí và mang đến cho người tiêu dùng những món hàng nội thất hết sức độc đáo.

Công nghệ cũ trở thành nguyên liệu hữu ích
 
 
đèn trang trí


Khi một loại công nghệ cụ thể nào đó trở nên lỗi thời, nó không còn được sử dụng trên thị trường nữa và nó trở thành gánh nặng về rác thải. Ví dụ đó là công nghệ đĩa mềm, đèn giao thông lạc hậu, các phim cũ... Thay vì chất đống công nghệ này tại các bãi rác, các kiến trúc sư đã sáng tạo biến chúng thành đồ nội thất ví dụ như đèn ngủ, đèn trang trí rất dễ thương như trong ảnh.
 
Đèn trang trí từ vật liệu phế thải 

Các băng cassette cũ và một iMac G4 cổ điển được chuyển thành những chiếc đèn thật sự độc đáo dùng tại gia đìnhhoặc nơi làm việc. Điều quan trọng không nằm ở chất liệu mà nằm ở trí óc sáng tạo để nhận biết tính hữu ích của những vật dụng mà hầu hết mọi người không thể nghĩ ra.

Từ rác thải trở thành những chiếc đèn lộng lẫy

Trong số những chiếc đèn hấp dẫn nhất là những chiếc đèn tái chế từ đống rác thực tế hoặc lấy từ thùng rác lưu trữ đặc biệt. Những vật dụng đa dạng như các hộp sơn xịt (phía trên bên trái), chai thủy tinh rỗng (trên cùng bên phải), bật lửa dùng một lần (giữa trái), bìa hộp chuối (giữa bên phải) và hộp mực máy in mực đã dùng hết (bên dưới) được biến đổi thành những chiếc đèn trang trí một cách thú vị.
 
Đèn trang trí từ vật liệu phế thải 

Một trong số những thiết kế đáng kể khác thể hiện tính sáng tạo cao, đó là những chiếc đèn được tạo ra từ nhiều cốc nhựa, từ những tạp chí, báo giẫy cũ, thậm chí cả bóng đèn cũ.
 

Đèn trang trí từ vật liệu phế thải

Đôi khi, các vật liệu tái chế và sản phẩm hoàn thành có tầm quan trọng ngang nhau, chẳng hạn như trong trường hợp của những bóng đèn tái chế từ nắp mở chai Soda, chai rượu cũ và các bộ phận máy tính bỏ đi đều trở thành những vật dụng hữu ích và mang tính giáo dục cao.

Đèn trang trí từ vật liệu phế thải

Trong tay của các nghệ sỹ sáng tạo, bất cứ vật gì cũng có thể trở thành những chiếc đèn tuyệt đẹp. Sử dụng vật dụng thìa dĩa nhựa, chai nước bằng nhựa cũ, và thậm chí bằng cả ống mút nhựa đều chuyển thành sản phẩm hoàn toàn mới.
 
 Đèn trang trí từ vật liệu phế thải

Lạ lẫm nhưng đáng yêu

Một số nhà thiết kế tạo đèn tái chế bằng các vật liệu như kỳ lạ khó có thể tưởng tượng nổi. Từ góc trên bên trái: đó là những miếng Lego bị méo mó, những chiếc thìa bằng nhựa dùng để ăn kem, những quả bóng bàn, con búp bê cũ kỹ, đĩa nhựa và những chiếc ô giấy (thường để trang trí cocktail hoặc nước cam) tất cả đều là cơ sở cho một số các loại đèn tái chế kỳ lạ có thể dùng để trang trí ở phòng khách.
 
Đèn trang trí từ vật liệu phế thải 

Ngay cả các vật dụng mà dường như hầu hết mọi người không bao giờ nghĩ tới đó là các loại bút viết dùng một lần, que khuấy tan cà phê bằng nhựa, bát gốm sứ và thậm chí là những quả trứng gà nhựa đều là những vật liệu mà chỉ có các kiến trúc sư có thể khơi dậy sức sáng tạo như vậy.
 
Đèn trang trí từ vật liệu phế thải 

Trong số những gợi ý trên đây, bạn chỉ cần sử dụng một trong số đó là đã góp phần bảo vệ môi trường từ thiết kế xanh của chính mình. Không nhất thiết phải tốn nhiều kinh phí, ngay cả các vật liệu giấy cứng, giấy mềm, giấy màu đều có thể chuyển tải thành những chiếc đèn cho chính ngôi nhà của bạn.
 
Đèn trang trí từ vật liệu phế thải 

Dường như không có kết thúc với những ý tưởng sáng tạo đằng sau những chiếc đèn tái chế. Ảnh trên cùng là thân đèn làm từ một bình pha cà phê đã phế thải, rồi đến các quả địa cầu, những chiếc đũa đã được sử dụng và làm sạch và những quả bóng chơi trên bãi biển thực sự là tất cả các vật liệu rất độc đáo nhưng bằng cách nào đó họ đã hoàn chỉnh sản phẩm một cách tuyệt vời.

Đèn trang trí từ vật liệu phế thải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét