Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Vừa sáng lại vừa đẹp-đèn trang trí

Vừa sáng lại vừa đẹp-đèn trang trí

Đảm bảo độ sáng, tính thẩm mỹ cao mà đèn trang trí  vẫn tiết kiệm điện, đó là yêu cầu của người sử dụng khi chọn mua các thiết bị chiếu sáng như đèn, máng đèn… 
Có những chỉ trích cho rằng bóng CFLs có chi phí đầu tư cho một đơn vị bóng đèn trang trí cao hơn bóng dây tóc truyền thống.
Bóng đèn compact ngày càng được sử dụng nhiều hơn vì những lợi ích như tiết kiệm điện, tỏa nhiệt thấp giúp môi trường sinh hoạt trong gia đình mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, bóng compact lại có nhiều màu phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Đối với phòng làm việc cần bảo đảm chiếu sáng tốt cho mắt nên dùng bóng có ánh sáng trắng. Còn để tạo không khí ấm cúng cho phòng khách và phòng ngủ, thì sử dụng loại có ánh sáng ấm. Đặc biệt, bóng compact còn được sử dụng để trang trí, với nhiều mẫu mã ấn tượng, phù hợp với mọi phong cách nội thất khác nhau.
đèn trang trí phòng ngủ
Ánh sáng tự nhiên vẫn là ánh sáng tốt nhất đối với con người. Ánh sáng trắng do mặt trời tạo ra gồm 7 màu liên tục kéo dài từ vùng đỏ đến vùng tím. Ánh sáng có hai chỉ số quan trọng là cường độ ánh sáng tính bằng lumen và độ màu tính theo thang độ 100 với độ màu tối đa 100 là của ánh sáng mặt trời. Hiện nay trên thị trường, các loại bóng compact có thương hiệu đều là đèn chất lượng cao, đạt độ màu 80. Do vậy, người sử dụng cần lưu ý độ màu khi chọn mua đèn compact, bởi những mẫu đèn chỉ đạt độ màu từ 20 đến 40 thì chỉ sử dụng để làm đèn chiếu sáng cho những khu vực không yêu cầu cao về độ sáng, những nơi vui chơi công cộng, giải trí.
Người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến việc chọn lựa máng chiếu sáng. Với những không gian như phòng học, văn phòng, hội trường..., cần sử dụng máng đèn tán quang để có được cường độ ánh sáng tốt nhất. Trong khi đó, trong bệnh viện, nơi bệnh nhân thường nằm nhìn thẳng lên bóng đèn trên trần nhà, thì phải dùng máng đèn tán xạ, để giảm độ chói của đèn...
Bên cạnh ưu điểm là tiết kiệm năng lượng (so với các loại bóng đèn cùng độ sáng thì đèn compact tiêu thụ năng lượng ít hơn 5 lần), thì đèn compact khi hư hỏng cũng tiềm ẩn nguy cơ đối với môi trường và sức khỏe con người nếu không biết xử lý đúng cách. Do trong cấu tạo của đèn có thủy ngân ở thể hơi, tuy lượng này rất ít nhưng khi khi bóng đèn vỡ, hơi thủy ngân có thể đi vào cơ thể theo đường hô hấp hay đi qua da, từ đó được máu đưa về hệ thần kinh trung ương và các bộ phận của cơ thể. Hiện tượng tích tụ sinh học này cùng một số hiện tượng khác là nguyên nhân gây ra những thương tổn thần kinh và hô hấp cấp tính, gây ra suy thận. Do đó, người sử dụng không nên cất giữ những bóng đèn đã hư hỏng, tránh trường hợp bị vỡ, và đặt đèn hỏng vào nhóm rác cần xử lý đặc biệt.
Trong khi đó, đèn sợi tóc chủ yếu lắp đặt ở cầu thang, phòng tắm, đèn trang trí trong sân vườn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét