Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Dèn trang trí làm dẹp trần nhà

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để làm một ngôi nhà rộng rãi và trang trí nhà bằng những bộ đèn trần thật lớn, lộng lẫy. Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì những chiếc đèn trần nhỏ chính là lựa chọn tối ưu để đảm bảo được vẻ đẹp của không gian sống mà vẫn phù hợp với diện tích.

Một bộ đèn nhỏ, rực rỡ sẽ phù hợp với không gian vừa phải của ngôi nhà

Việc chọn đèn trang trí trần sẽ phụ thuộc vào phong cách chung của ngôi nhà và cũng như tuỳ thuộc vào không gian cụ thể như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn..
đèn trang trí làm đẹp

Về việc hoà hợp với phong cách chung của ngôi nhà, một bộ đèn chùm đơn giản, trang nhã sẽ rất phù hợp với những ngôi nhà có nội thất mang nét giản dị. Hoặc những bộ đèn chùm nhỏ với kiểu dáng cổ điển cũng rất phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm các đèn âm trần vừa tạo nên sự nổi bật cho đèn chùm vừa không làm cho không gian quá trống trải.

Với những không gian trẻ trung và hiện đại, bạn hãy lựa chọn đèn với hình dáng mới lạ và độc đáo sẽ trông nổi bật hơn. Những bộ đèn chùm được làm từ sự kết hợp của kim loại sáng màu và pha lê hay thủy tinh lấp lánh là một ví dụ. Để tăng thêm phần lộng lẫy cho những bộ đèn chùm này, bạn nên chọn các bóng đèn có màu sắc sặc sỡ.

Về mặt hoà hợp với không gian cụ thể, sẽ có những loại đèn với chất liệu và kiểu dáng phù hợp cho từng trường hợp. Mục đích sử dụng và bố cục chung của không gian sẽ ảnh hưởng đến việc bạn nên chọn loại đèn nào.

Có nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn

Với ban công nhà, đèn trần không chỉ có ý nghĩa trang trí mà còn phải đảm bảo được nhiệm vụ chiếu sáng. Ngoài ra, những chiếc đèn trần ban công chịu nhiều tác động của thời tiết bên ngoài hơn nên đèn ốp trần bằng thủy tinh hay đèn treo với chụp đèn bằng nhựa hoặc mây tre đan sẽ là lựa chọn khôn ngoan.

Đối với phòng ngủ bạn nên lựa chọn những chiếc đèn đơn giản với ánh sáng êm dịu thay vi những bộ đèn trần rườm rà với ánh sáng mạnh để tránh tạo cảm giác nặng nề khi ở trong không gian này. Một chiếc đèn treo với kiểu dáng đẹp sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi đẹp dịu dàng cho bạn.

Phòng khách luôn là không gian chung quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào. Chính vì thế, dù ngôi nhà có diện tích hạn chế thì một điều chắc chắn để làm đẹp cho phòng khách, đèn trần trang trí luôn là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng ánh sáng vừa phải. Không nên sử dụng những ánh đèn quá chói sẽ gây cảm giác khó chịu khi ngồi dưới ánh sáng mạnh.

Với đèn led trang trí trần bếp và phòng ăn chính, bạn không nên sử dụng gam màu lạnh. Phòng bếp với chiếc bàn ăn là trung tâm sẽ đưa mọi thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn với một bộ đèn trang trí đơn giản với tông màu ấm áp như vàng hoặc cam.

Đèn có gam màu ấm áp cho phòng ăn

Việc thêm vào trần nhà chút ánh áng hợp lý là điều bạn nên lựa chọn để giải quyết những khoảng trống của không gian và làm nổi bật nội thất bên trong ngôi nhà. Không chỉ là đồ trang sức cho trần nhà, những chiếc đèn treo rực rỡ còn làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lung linh hơn mỗi tối.

Lưu ý khi sử dụng đèn trang trí trần nhà

Một bộ đèn trần đẹp cần phải phù hợp với khuynh hướng chung của căn hộ cũng như nội thất của từng phòng. Phần lớn đèn trần đều mang giá trị trang trí nhiều hơn nên khi lựa chọn đèn trần người ta thường chọn các bóng đèn có ánh sáng vừa phải.

Ngoài ra, việc treo đèn đúng cách cũng là điều bạn cần chú ý khi sử dụng loại đèn này. Cần phải cố định vị trí treo đèn chắc chắn để tránh rơi vỡ. Đồng thời bạn cũng nên treo đèn ngay trên vị trí bạn phòng khách, bàn ăn,... tránh treo trên các đồ nội thất khác và vị trí đứng, ngồi sinh hoạt thường xuyên của mọi người. Như thể vừa đảm bảo được vẻ đẹp của đèn và an toàn của mọi người.

Đèn trần phải có vị trí treo chắc chắn tốt nhất nên treo ở ngay trên vị trí đặt bàn

Với những chiếc đèn treo ở hiên nhà bạn nên lựa chon vật liệu chịu nước và nhiệt tốt. Tránh để nước đọng bên trong đèn.Không quá lớn đối với không gian nhà bạn lại mang đến sự mới mẻ, rực rỡ cho không gian chính là lý do bạn nên chọn những chiếc đèn trang trí nhỏ cho trần nhà của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét