Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Dèn trang trí ngôi nhà qua hình ảnh

Mua bán nhà thời công nghệ càng ngày càng thịnh hành hơn hiện nay. Người mua nhà không còn phải đến tận nơi để xem quá nhiều ngôi nhà, vừa mất thời gian vừa lãng phí công sức. Chỉ cần 1 cú click chuột, người mua nhà đã có thể lướt đến hàng chục, thậm chí hàng trăm ngôi nhà theo tiêu chí tìm kiếm của riêng mình.
Chính vì lý do đó, điều ưu tiên hàng đầu của người bán nhà, đó là bức ảnh nhà bạn phải thật nổi bật, thu hút ánh mắt đầu tiên của người mua khi tung lên mạng Internet cho hàng triệu người tìm nhà.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp ngôi nhà của bạn trở thành điểm sáng nhất trong danh sách tin đăng bán nhà.

1. Gỡ bỏ màn cửa sổ

Đối với ngoại thất của một ngôi nhà, gạch hay đá cuội thường làm cho ngôi nhà trở nên xám xịt. Một số chủ nhà thường cố gắng tăng thêm ánh sáng của ngôi nhà bằng những tay nắm cửa hoặc bóng đèn trang trí mới. Nhưng những món đồ khó thấy này thật ra không để lại điểm nhấn nào trong tấm ảnh cả. Các chuyên gia kiến trúc đã gợi ý rằng, một trong những cách để tăng thêm sinh khí và góc cạnh cho bức ảnh, đó là gỡ bỏ những tấm màn treo trên cửa sổ ở trước nhà xuống. Màn cửa sổ có thể khiến cho cửa sổ nhà bạn trông tối tăm và u ám. Cửa sổ cũng giống như đôi mắt của ngôi nhà và bằng cách gỡ bỏ những tấm màn xuống, bạn đang muốn trưng bày cho người mua sự khỏe mạnh của đôi mắt ấy.
Điểm quan trọng ở đây là, người mua nhà sẽ không bao giờ đặt những câu hỏi như tại sao lại không có màn cửa trong quá trình xem nhà, nhưng họ sẽ để ý rằng ngôi nhà này thật sáng sủa và tươi tắn.  
đèn trang tri
  
 2. Thông thoáng lối ra vào

Tương tự như cửa sổ, lối ra vào đóng vai trò quan trọng trong quyết định sẽ đi xem nhà của người mua. Bạn nên đánh vào tâm lý người mua nhà là luôn muốn nhìn rõ ràng từng chi tiết của ngôi nhà, chỉ cần qua một bức ảnh. Hãy dọn dẹp thông thoáng những vật dụng thường hay để ở lối ra vào, như chai lọ cũ, chồng giấy báo, chổi, dây phơi đồ hay những đôi giày dép để lộn xộn. Thậm chí là bạn nên đẩy những chiếc xe dựng trước nhà ra khỏi tầm nhìn của bức ảnh thì sẽ hiệu quả hơn. Tất cả những điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông thoáng đãng, gọn gàng và sạch sẽ nhất trong mắt người mua nhà.

3. Dọn dẹp cây cỏ xung quanh
Không phải ngôi nhà nào cũng có yếu tố cây cỏ trong nhà. Do đó, nếu trước nhà bạn có một hàng cây xanh mướt, hoặc những chậu hoa, cây kiểng xinh xinh, hãy tận dụng lợi thế này trong việc quảng bá hình ảnh ngôi nhà của mình với những người có nhu cầu thật. Hãy cắt tỉa gọn gàng những cây to trước nhà sao cho không phủ quá nhiều bóng râm lên mặt tiền nhà, tưới nước cho những chậu cây kiểng và chịu khó chăm sóc những chậu hoa trên bệ cửa sổ hay trước thềm nhà cho thật tươi tắn. Tất cả sẽ tạo nên một không gian xanh, tươi mát quanh ngôi nhà của bạn, đây cũng sẽ là một điểm bắt mắt tuyệt vời cho người mua nhà đấy.

4. Khoác lớp áo mới cho ngôi nhà
Một căn nhà đã trải qua sự tàn phá của thời gian đôi khi sẽ khiến nó bị mất điểm trong mắt người mua nhà. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm chút lại, bạn sẽ lấy lại điểm đã mất rất dễ dàng. Chỉ cần cạo bỏ lớp rêu xanh và sơn cũ trên tường nhà, thay vào bằng một lớp vôi mới, hoặc một màu sơn trung tính để thuận tiện cho người mua nhà sau này nếu có nhu cầu muốn sơn sửa lại. Bạn cũng nên sơn lại các khung cửa sổ bị rỉ sét, tạo cảm giác cho người mua rằng đây là một ngôi nhà hoàn toàn mới, chưa hề có dấu vết tàn phai theo thời gian. 
Ngoài ra, khi làm mới lại ngôi nhà, bạn cũng đã giành được lợi thế trong việc thương lượng giá cả với người mua nhà.

5. Chọn góc chụp hiệu ứng đẹp
Có một cách ít người để ý đến, đó là góc chụp của bức ảnh. Để tạo hiệu ứng lạ mắt và thu hút nhất cho bức ảnh của ngôi nhà, bạn không nên chụp thẳng từ mặt tiền nhà vào như đa số mọi người thường làm. Hãy thử dùng một chiếc thang hoặc chiếc ghế để lấy được góc cao hơn so với ngôi nhà, bao quát hết những yếu tố xung quanh, từ đó ngắm chụp dễ dàng. Hoặc bạn cũng có thể chọn góc chụp chéo xiên góc, chụp thẳng đứng từ dưới lên thay vì chụp trực diện tạo cảm giác đơn điệu. Những kiểu chụp này sẽ giúp người mua có cảm giác họ đang được đón chào để mua nhà.

Một lưu ý nữa là bạn nên chụp ảnh ngôi nhà vào ban ngày khi trời đầy nắng, ánh sáng tự nhiên sẽ giúp ngôi nhà của bạn thật nổi bật. Nếu chẳng may ngày hôm đó trời không đủ nắng, hãy sử dụng một vài công cụ chỉnh sửa hình ảnh và thêm chút ánh sáng cho căn nhà, thế là bạn đã hoàn tất bức ảnh tuyệt hảo.

đèn trang trí-Đánh bóng ngôi nhà

Tất cả những bí quyết đơn giản trên đây sẽ giúp bạn ghi điểm hoàn hảo nhất trong mắt người mua nhà, chỉ từ ánh nhìn đầu tiên vào bức ảnh trong danh sách tin đăng bán nhà. Việc tiếp theo của bạn là hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong công việc đàm phán giá cả với người mua nhà.

Chúc bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét